ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี ลงพื้นที่สำรวจเหตุการณ์เหตุความวุ่นวาย ผอ.ไล่ครูจ้างออกนับสิบ

เปิดเทอมวันแรกวุ่น ผอ.ไล่ครูจ้างออกนับสิบ อ้างไม่สนองนโยบาย
ครูจ้างร้องเหตุถูกไล่ออก ผู้สื่อข่าว ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี   รายงานว่าหลังร่วมลงชื่อตรวจสอบการบริหารงานที่ทุจริตของ ผอ. โดยมีชาวบ้านต่างรวมตัวกันสนับสนุนและประท้วงขับไล่ ผอ. โดย สภ.ชะเมา เข้าระงับเหตุวุ่นวายเมื่อเช้านี้

(1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2 วันแรกของโรงเรียนวัดกุฏิขันติพลาภิรมสงเคราะห์ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากครูลูกจ้างจำนวน 10 คนของโรงเรียน ถูกทางผู้อำนวยการโรงเรียนขับไล่ ไม่ให้เข้าสอนนักเรียนที่โรงเรียนตามปกติ โดยอ้างว่าครูทั้ง 10 คน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของผู้อำนวยการ ส่งผลให้นักเรียนระดับชั้นก่อนวัยเรียนและระดับชั้นประถมหลายห้องไม่มีครูสอน

อย่างไรก็ตามทางครูลูกจ้างทั้ง 10 คน ยังคงยืนยันว่าปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของโรงเรียนมาตลอด แต่สาเหตุที่ถูกผู้อำนวยการไล่ออกไม่ให้เข้าสอนนักเรียน เพราะครูทั้ง 10 คน เข้าลงชื่อร่วมกับชาวบ้านให้มีการตรวจสอบการบริหารงานที่ส่อทุจริตของผู้อำนวยการ

ครูลูกจ้างรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเป็นครูลูกจ้างที่โรงเรียนมานานกว่า 5 ปี มีสัญญาจ้างปีต่อปี ที่ผ่านมาได้สอนนักเรียนและปฏิบัติตามนโยบายของโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งขึ้นกับรักษาการเจ้าอาวาสวัดกุฏิกับผู้อำนวยการโรงเรียน ทำให้มีการตรวจสอบทั้งฝ่ายโรงเรียนและวัด ตนเห็นว่าที่ผ่านมาการบริหารงานของผู้อำนวยการส่อทางทุจริตหลายเรื่อง จึงร่วมลงชื่อกับชาวบ้านเพื่อให้มีการตรวจสอบการบริหารงานของผู้อำนวยการ



หลังจากนั้นครูทั้ง 10 คน ที่ร่วมลงชื่อร่วมกับชาวบ้านเริ่มถูกหมางเมินจากครูในโรงเรียนจำนวนหนึ่ง รวมทั้งถูกทางผู้อำนวยการโรงเรียนกลั่นแกล้งตลอดมา กระทั้งเปิดเทอมวันแรกในวันนี้ (1 พ.ย.) ครูลูกจ้างทั้ง 10 คน เดินทางมาสอนนักเรียนที่โรงเรียนตามปกติ แต่กลับถูกทางผู้อำนวยการขับไล่ไม่ให้เข้าโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม ครูลูกจ้างทั้ง 10 คน และชาวบ้านกว่า 50 คน ที่รวมตัวกัน ได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าห้องผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อเรียกร้องให้มีการชี้แจงเหตุผลที่เกิดขึ้น แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ออกมาชี้แจง และปิดประตูล็อคห้องทำงานไม่ให้ครูลูกจ้าง ชาวบ้าน รวมทั้งสื่อมวลชนเข้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะเมา ต้องเข้าเจราจากับผู้อำนวยการโรงเรียน ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาให้กำลังใจครูลูกจ้าง ต่างโห่ร้องขับไล่ผู้อำนวยการให้ออกจากโรงเรียน ท่ามกลางบรรยากาศที่ตึงเครียด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ถ้ารักชีวิตอย่าติดเหล้า โดย ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี สอนหญิงหาคู่ชีวิตที่ดี

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี รายงานแผ่นดินยุบ ที่เขื่อนศรีนครินทร์